Bộ Công Thương đề nghị xem xét quy hoạch 136 dự án điện gió

theo dõi khang đức trên google news

Home >> Bộ Công Thương đề nghị xem xét quy hoạch 136 dự án điện gió

Đã báo cáo danh sách với Thủ tướng nhưng Bộ Công Thương đang muốn xem xét lại quy hoạch 136 dự án vì “có yếu tố khách quan”.

Tổng công suất điện gió được Thủ tướng phê duyệt và đưa vào trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh là 11.800 MW. Bộ Công Thương đã báo cáo danh sách 136 dự án với tổng công suất là 6.578 MW để đưa vào quy hoạch.

Nhưng trong văn bản gửi Thủ tướng mới đây, Bộ này cho biết muốn kiến nghị xem xét lại danh mục các dự án này trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh với tiến độ vào giai đoạn 2021-2030 phù hợp với khả năng phát triển lưới truyền tải đảm bảo giải toả công suất các nguồn điện gió.

Nguyên nhân là trong quá trình duyệt lại dự thảo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Quy hoạch điện VIII) do Viện Năng lượng thực hiện, Bộ Công Thương nhận thấy một số yếu tố khách quan ảnh hưởng nhiều đến kết quả dự báo, phân tích và tính toán của đề án. Bộ đã phối hợp làm việc với Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo đơn vị tư vấn khẩn trương cập nhật tính toán và phân tích các nội dung.

Hồi tháng 11, Bộ Công Thương cũng kiến nghị Thủ tướng cho lùi thời gian trình đề án quy hoạch điện VIII đến cuối tháng 12/2020 và được Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý.

Theo dự thảo báo cáo quy hoạch điện VIII do Viện Năng lượng lập tháng 11, cơ cấu nguồn điện gió ở kịch bản phụ tải cơ sở đến năm 2030 là 18.010 MW, còn ở kịch bản phụ tải cao là 19.010 MW. Như vậy, tổng công suất điện gió đã được bổ sung quy hoạch và các dự án điện gió đã được Bộ Công Thương trình Thủ tướng là 18.378 MW cơ bản phù hợp với cơ cấu nguồn điện gió trong dự thảo quy hoạch điện VIII ở các kịch bản trong giai đoạn đến 2030.

Theo Vnexpress.net

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục