Công ty Điện lực Quảng Trị đồng hành cùng các dự án điện gió trên địa bàn

theo dõi khang đức trên google news

Home >> Công ty Điện lực Quảng Trị đồng hành cùng các dự án điện gió trên địa bàn

Hàng loạt dự án điện gió tại Quảng Trị đang khẩn trương “về đích” trước ngày 1/11/2021 để được hưởng cơ chế hỗ trợ theo quy định của Chính phủ. Công ty Điện lực Quảng Trị luôn tạo điều kiện tốt nhất và hỗ trợ các chủ đầu tư dự án trong việc phối hợp xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Quảng Trị được đánh giá là địa phương có tiềm năng lớn về phát triển các dự án năng lượng, đặc biệt là tiềm năng phát triển điện gió và điện mặt trời. Trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã tập trung cho công tác quy hoạch, kêu gọi đầu tư các dự án năng lượng, nhất là năng lượng tái tạo để khai thác tiềm năng, lợi thế này.

Trong số 31 dự án điện gió đã được phê duyệt quy hoạch, có 2 dự án (tổng công suất 60MW) đi vào hoạt động; 25 dự án (tổng công suất) 987,2MW được UBND tỉnh Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư và đang triển khai đầu tư. Theo báo cáo của các nhà đầu tư, cả 25 dự án này đều phấn đấu hoàn thành trước thời điểm 31/10/2021.

Công ty Điện lực Quảng Trị đồng hành cùng các dự án điện gió trên địa bàn
Các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang gấp rút hoàn thành.

Tình hình phát triển các dự án điện gió tại Quảng Trị:

– 84 dự án điện gió được đề xuất, tổng quy mô công suất khoảng 4.030,85 MW. Trong đó:

+ 31 dự án được Bộ Công Thương phê duyệt quy hoạch với tổng công suất 1.177,2 MW;

+ 53 dự án với tổng công suất 2.853,65MW đã trình Bộ Công Thương xem xét, bổ sung quy hoạch.

– 8 dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ bổ sung quy hoạch với tổng công suất 1.620 MW.

Các dự án điện gió chủ yếu tập trung trên địa bàn huyện Hướng Hóa. Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành lưới điện trực thuộc phối hợp khảo sát, thỏa thuận đấu nối và nghiệm thu các công trình cấp điện thi công các dự án điện gió để tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công.

Cùng với đó, công ty còn phối hợp khảo sát lập phương án kỹ thuật nâng dây điện vượt đường trên các tuyến đường phục vụ vận chuyển thiết bị điện gió. Đây là những thiết bị siêu trường, siêu trọng được vận chuyển trên các tuyến đường từ cảng Hòn La (Quảng Bình) và cảng Cửa Việt (Quảng Trị) đến các vị trí của dự án điện gió tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Cụ thể, công ty đã nâng cao dây dẫn tại hơn 40 vị trí vượt đường, đảm bảo cao độ đường dây hạ thế 0,4kV băng đường tối thiểu đạt 6,8m, cao độ đường dây trung thế 22kV băng đường tối thiểu đạt 8,3m, cao độ đường dây trung thế 35kV băng đường tối thiểu đạt 9,3m và cao độ đường dây cao thế 110kV băng đường tối thiểu đạt 10,3m.

Để kịp thời hoàn thiện hệ thống truyền tải giải tỏa công suất các nhà máy điện gió, PC Quảng Trị đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các công trình điện miền Trung (CPMB) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và các đơn vị liên quan để lập kế hoạch, thực hiện cắt điện thi công đường dây 220kV Đông Hà – Lao Bảo kịp tiến độ. PC Quảng Trị cũng tham gia nghiệm thu các xuất tuyến 110kV đấu nối thanh cái 110kV Trạm biến áp 220kV Lao Bảo. Việc kịp thời đóng điện Trạm biến áp 220kV Lao Bảo của EVNNPT/CPMB sẽ làm tiền đề cho việc vận hành thương mại (COD) các dự án điện gió đang triển khai.

Là đơn vị quản lý vận hành lưới điện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị luôn luôn tích cực làm đầu mối thông tin giữa EVN với UBND tỉnh trong việc phối hợp giải quyết các thủ tục đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải liên quan trên địa bàn. Những hoạt động của Công ty Điện lực Quảng Trị không ngoài mục đích đồng hành cùng các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình đúng kế hoạch, qua đó góp phẩn thực hiện hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025 về chọn công nghiệp năng lượng là một trong những lĩnh vực đột phá của tỉnh với quyết tâm “Xây dựng Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung vào năm 2030”.

Theo: Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục