ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/viqisapahosting/public_html/khangducconst.com/wp-includes/l10n.php on line 838
https://khangducconst.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ 20 dự án điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp được vận hành thương mại - Khang Duc Investment & Construction JSC

20 dự án điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp được vận hành thương mại

theo dõi khang đức trên google news

Home >> 20 dự án điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp được vận hành thương mại

(KTSG Online) – Tính đến cuối tháng 8 vừa qua, có 58 dự án điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp thống nhất giá bán điện tạm đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Trong số này, có 20 dự án với tổng công suất hơn 1.170 MW đã được công nhận ngày vận hành thương mại (COD).

Một nhà máy điện mặt trời ở tỉnh Phú Yên

Một nhà máy điện mặt trời ở tỉnh Phú Yên. Ảnh: TTXV

TTXVN đưa tin, Bộ Công Thương vừa báo cáo Chính phủ về việc đàm phán giá điện các dự án điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp. Theo báo cáo từ Bộ Công Thương, hiện cả nước có 85 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp. Trong đó có 77 nhà máy, phần nhà máy điện gió với tổng công suất 4.185,4 MW và 8 nhà máy, phần nhà máy điện mặt trời với tổng công suất 506,66 MW.

Cập nhật tiến độ đàm phán giá các dự án này, theo Bộ Công Thương, tính đến hết ngày 25-8, có 79/85 dự án chuyển tiếp với tổng công suất 4.449,86 MW (chiếm 94%) đã nộp hồ sơ đàm phán mua bán điện đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Trong số này, có 68 dự án với tổng công suất 3.633,26 MW đã thỏa thuận giá với EVN.

Có 67 chủ đầu tư dự án đồng ý áp giá điện tạm thời (bằng 50% giá trần của khung giá theo Quyết định 21). Trong đó, 61 dự án đã thống nhất giá tạm và tạm trình lên Bộ Công Thương và có 58 dự án đã được phê duyệt. Trong số này, có 20 dự án (tổng công suất 1.171,72 MW) đã được công nhận ngày vận hành thương mại (COD).

Về thủ tục pháp lý, có 29/85 dự án chuyển tiếp đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực, trong đó 20 dự án được cấp giấy phép toàn bộ dự án và 9 dự án được cấp giấy phép một phần dự án.

Ngoài ra, 11 dự án đã nộp hồ sơ và đang được Bộ Công Thương rà soát, kiểm tra để cấp giấy phép và 45 dự án chưa nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.

EVN cho hay, nhiều dự án chuyển tiếp chưa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của tỉnh (theo quy định của Luật Đầu tư) và chưa hoàn thành các thủ tục về đất đai, các yêu cầu khác về đầu tư xây dựng.

Các quy định này là những điều kiện để hợp đồng mua bán điện sửa đổi, bổ sung về việc áp dụng giá điện tạm thời giữa EVN và các dự án chuyển tiếp có hiệu lực. Vì vậy, hiện chỉ mới có 20 dự án chuyển tiếp đã được Bộ Công Thương phê duyệt giá tạm được công nhận ngày vận hành thương mại.

Nguồn: https://thesaigontimes.vn.

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục