ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/viqisapahosting/public_html/khangducconst.com/wp-includes/l10n.php on line 838
https://khangducconst.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Hội nghị cấp cao ASEAN-Ấn Độ về năng lượng tái tạo - Khang Duc Investment & Construction JSC

Hội nghị cấp cao ASEAN-Ấn Độ về năng lượng tái tạo

theo dõi khang đức trên google news

Home >> Hội nghị cấp cao ASEAN-Ấn Độ về năng lượng tái tạo

Hội nghị đã tập trung thảo luận về “Kinh nghiệm và đổi mới sáng tạo cho thị trường năng lượng tái tạo tích hợp,” với phiên khai mạc cấp bộ trưởng, 5 phiên kỹ thuật, thu hút hơn 1.000 đại biểu.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Hội nghị ASEAN-Ấn Độ về năng lượng tái tạo đã diễn ra từ ngày 7-8/2, do Bộ Năng lượng mới và tái tạo (MNRE) và Bộ Ngoại giao Ấn Độ (MEA) đồng tổ chức, phối hợp với Trung tâm năng lượng ASEAN (ACE) và Viện Năng lượng và Tài nguyên Ấn Độ (TERI).

Trong một thông cáo ngày 10/2, Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết Hội nghị đã tập trung thảo luận về chủ đề “Kinh nghiệm và đổi mới sáng tạo cho thị trường năng lượng tái tạo tích hợp,” với phiên khai mạc cấp bộ trưởng, 5 phiên kỹ thuật, phiên bế mạc và thu hút hơn 1.000 đại biểu từ hơn 20 quốc gia.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng MNRE Shri R.K. Singh hoan nghênh các quan chức cấp cao từ các quốc gia thành viên ASEAN tham dự phiên khai mạc cấp bộ trưởng và nhấn mạnh bối cảnh cũng như ý nghĩa của Hội nghị.

Về phần mình, Quốc vụ khanh Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia Tun Lean và Quốc vụ khanh phụ trách năng lượng mới tái tạo và phân bón Ấn Độ Shri Bhagwanth Khuba đã đề cập những thành tựu của ASEAN và Ấn Độ, cũng như sự cần thiết thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo nhằm tạo thuận lợi cho quá trình chuyển đổi năng lượng ở cả hai khu vực.

Phát biểu tại phiên khai mạc còn có Bộ trưởng Năng lượng Brunei Darussalam Dato Seri Setia Awang Haji Mat Suny bin Haji Md Hussein; Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Lào Daovong Phonekeo; Bộ trưởng Điện lực và Năng lượng Myanmar U Aung Than Oo; Bộ trưởng Năng lượng Philippines Alfonso G. Cusi; Bộ trưởng Năng lượng Thái Lan Supattanapong Punmeechaow; và Tổng thư ký Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia Ego Syahrial.

Tại phiên khai mạc cấp bộ trưởng, các đại biểu đã thảo luận về tham vọng năng lượng tái tạo, những tiến bộ đã đạt được và lĩnh vực ưu tiên của các quốc gia, tái khẳng định cam kết thúc đẩy hợp tác ASEAN-Ấn Độ trong lĩnh vực này; đồng thời ghi nhận mối đe dọa do biến đổi khí hậu gây ra và trình bày kế hoạch chuyển đổi sang năng lượng tái tạo để xây dựng tương lai bền vững.

Tổng giám đốc Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) Ajay Mathur đã trình bày vắn tắt về tầm nhìn và kế hoạch của cơ quan này cũng như các lợi ích tiềm năng của các quốc gia thành viên ASEAN khi tham gia ISA.

Bộ trưởng MNRE Shri R.K. Singh nhấn mạnh rằng Ấn Độ và ASEAN có thể hợp tác phát triển hệ sinh thái năng lượng tái tạo, thúc đẩy chia sẻ kiến thức, nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật, cũng như đề xuất các sáng kiến chung để phát triển các trung tâm sản xuất năng lượng tái tạo trong khu vực.

Ông Shri hoan nghênh các nỗ lực của ASEAN nhằm phát triển Lưới điện ASEAN, đồng thời khẳng định rằng Ấn Độ nhìn thấy các cơ hội để mở rộng lưới điện này tới tiểu lục địa Ấn Độ, phù hợp với sáng kiến “Một mặt trời, một thế giới, một lưới điện.”

Tại phiên bế mạc, Quốc vụ khanh MEA Saurabh Kumar và Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế Satvinder Singh đã chia sẻ tầm nhìn về việc tăng cường mối quan hệ ASEAN – Ấn Độ.

Ông Kumar đã trình bày chi tiết về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa hai bên trong lĩnh vực năng lượng mới và tái tạo, cũng như việc tích hợp lưới điện. Phó Tổng thư ký Satvinder nhấn mạnh mối quan tâm chung của ASEAN và Ấn Độ, cũng như chương trình nghị sự nhằm thúc đẩy năng lượng tái tạo.

Về phần mình, Giám đốc điều hành ACE, Tiến sỹ Nuki Agya Utama đã nhấn mạnh cách thức ASEAN có thể áp dụng các thông lệ tốt nhất và xây dựng hợp tác đa phương với Ấn Độ nhằm đạt được mục tiêu nâng tỷ trọng năng lượng tái tạo lên 23% vào năm 2025 trong khuôn khổ Kế hoạch hành động ASEAN về hợp tác năng lượng (APAEC) giai đoạn 2 (2021-2025).

Theo vietnamplus.vn

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục