ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/viqisapahosting/public_html/khangducconst.com/wp-includes/l10n.php on line 838
https://khangducconst.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ IEA dự báo năng lượng tái tạo tăng kỷ lục trong năm 2022 - Khang Duc Investment & Construction JSC

IEA dự báo năng lượng tái tạo tăng kỷ lục trong năm 2022

theo dõi khang đức trên google news

Home >> IEA dự báo năng lượng tái tạo tăng kỷ lục trong năm 2022

Thế giới sẽ đạt kỷ lục mới về công suất điện tái tạo trong năm nay với năng lượng điện Mặt Trời dẫn đầu ở Trung Quốc và châu Âu, song đà tăng trưởng này có thể giảm vào năm 2023.

IEA dự báo năng lượng tái tạo tăng kỷ lục trong năm 2022

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 11/5 công bố báo cáo cho biết thế giới sẽ đạt kỷ lục mới về công suất điện tái tạo trong năm nay với năng lượng điện Mặt Trời dẫn đầu ở Trung Quốc và châu Âu, song đà tăng trưởng này có thể giảm vào năm 2023.

Theo báo cáo của IEA, công suất điện tái tạo ở mức kỷ lục 295 gigawatt đã được bổ sung trong năm 2021 bất chấp tình trạng nguồn cung bị thắt chặt, hoạt động xây dựng bị trì hoãn và giá vật liệu tăng cao.

IEA dự kiến thế giới sẽ sản xuất thêm 320 gigawatt điện tái tạo trong năm nay, tương đương với toàn bộ nhu cầu sử dụng điện của Đức hay tổng công suất điện của Liên minh châu Âu (EU) sản xuất từ khí đốt tự nhiên.

IEA cho biết năng lượng Mặt Trời sẽ chiếm 60% trong tăng trưởng điện tái tạo trong năm 2022, vượt năng lượng gió và thủy điện.

IEA nêu rõ: “Công suất năng lượng tái tạo bổ sung cho năm 2022 và 2023 có thể làm giảm đáng kể tình trạng phụ thuộc của EU vào khí đốt Nga trong ngành điện lực. Tuy nhiên, phần đóng góp thực sự sẽ phụ thuộc vào thành công của các biện pháp năng lượng hiệu quả nhằm duy trì nhu cầu năng lượng của khu vực trong tầm kiểm soát.”

EU đã đề ra mục tiêu giảm 2/3 phụ thuộc vào khí đốt Nga trong năm nay sau khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành IEA Fatih Birol nêu rõ: “Những tiến triển trên thị trường năng lượng trong những tháng gần đây, nhất là ở châu Âu, một lần nữa đã chứng tỏ vai trò cốt yếu của năng lượng tái tạo trong cải thiện an ninh năng lượng, ngoài tính hiệu của năng lượng tái tạo trong giảm lượng phát thải.”

Ông Birol kêu gọi chính phủ các nước giảm tệ quan liêu, thúc đẩy việc cấp giấy phép và đề ra sáng kiến để triển khai nhanh hơn các dự án về năng lượng tái tạo. 

Theo IEA, căn cứ vào những chính sách hiện hành, công suất điện tái tạo trên thế giới dự báo sẽ giảm dần vào năm 2023, trong đó tăng trưởng công suất thủy điện giảm 40% và năng lượng gió không thay đổi nhiều so với năm nay.

Theo Vietnamplus

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục