ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/viqisapahosting/public_html/khangducconst.com/wp-includes/l10n.php on line 838
https://khangducconst.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Lắp đặt turbine gió nổi chống siêu bão đầu tiên - Khang Duc Investment & Construction JSC

Lắp đặt turbine gió nổi chống siêu bão đầu tiên

theo dõi khang đức trên google news

Home >> Lắp đặt turbine gió nổi chống siêu bão đầu tiên

Trung Quốc hôm 13/7 hoàn tất lắp đặt turbine gió ngoài khơi đầu tiên trên thế giới có khả năng hoạt động trong điều kiện gió bão cấp 17.

Lắp đặt turbine gió nổi chống siêu bão đầu tiên
Turbine gió nổi có khả năng chống siêu bão đầu tiên trên thế giới ở vùng biển Quảng Đông. Ảnh: CNS.

Turbine do công ty Wison Offshore & Marine của Trung Quốc phát triển có đường kính cánh quạt rộng tới 158 m. Nó được lắp đặt tại một vùng nước sâu 28 – 32 m bên ngoài thị trấn Dương Giang ở tỉnh Quảng Đông, như một phần của dự án điện gió ngoài khơi Yangxi Shapa III 400 MW giai đoạn 3.

Sự kiện này đánh dấu bước đột phá trong việc lắp đặt turbine gió nổi của Trung Quốc và đặt nền móng cho sự phát triển quy mô lớn của các trang trại điện gió biển sâu trong tương lai.

Theo Wison Offshore & Marine, turbine mới nằm trên một cấu trúc nổi nửa chìm và được liên kết với móng cố định dưới đáy biển bằng hệ thống dây neo. Nó được thiết kế có thể chống chịu và hoạt động trong điều kiện siêu bão mạnh cấp 17.

Lắp đặt turbine gió nổi chống siêu bão đầu tiên
Turbine mới là một đột phá trong công nghệ điện gió ngoài khơi của Trung Quốc. Ảnh: Offshore Wind.

Với công suất một tổ máy đạt 5.500 kW và khả năng phát điện đầy đủ là 5.500 kWh, thiết bị có thể cung cấp năng lượng xanh và sạch cho 30.000 hộ gia đình mỗi năm. Dự án Yangxi Shapa III 400 MW khi hoàn thành sẽ gồm tổng cộng 31 turbine gió như vậy.

Việc thúc đẩy điện gió là một phần trong nỗ lực chuyển đổi cơ cấu năng lượng của Trung Quốc. Đây là dự án nghiên cứu khoa học trọng điểm được Sở Tài nguyên tỉnh Quảng Đông phê duyệt vào năm 2018, nhằm giảm lượng khí thải carbon và phát triển kinh tế biển bền vững.

Nguồn: Vnexpress.net

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục