ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/viqisapahosting/public_html/khangducconst.com/wp-includes/l10n.php on line 838
https://khangducconst.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Phát triển chuỗi cung ứng cho ngành năng lượng tái tạo ngoài khơi - Khang Duc Investment & Construction JSC

Phát triển chuỗi cung ứng cho ngành năng lượng tái tạo ngoài khơi

theo dõi khang đức trên google news

Home >> Phát triển chuỗi cung ứng cho ngành năng lượng tái tạo ngoài khơi

Ngày 7/8, tại TP. Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) tổ chức Hội nghị Kết nối chuỗi cung ứng vật tư sản xuất cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ; lãnh đạo Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam và gần 30 doanh nghiệp sản xuất thép trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tham dự Hội nghị.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Cường, cho biết, trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo (điện gió) ngoài khơi, PTSC đang đóng vai trò là nhà đầu tư phát triển dự án và đồng thời cũng là nhà thầu cung cấp dịch vụ. 

PTSC vừa thắng thầu hợp đồng chế tạo và cung cấp chân đế điện gió ngoài khơi cho dự án CHW2204 tại Đài Loan (Trung Quốc). Cụ thể, PTSC sẽ sản xuất 33 kết cấu móng chân đế điện gió ngoài khơi cho khách hàng Orsted với tổng khối lượng kết cấu thép lên tới khoảng 65.000 tấn. Đây là hợp đồng xuất khẩu có giá trị lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi.

Việc ký được hợp đồng chế tạo và cung cấp chân đế điện gió ngoài khơi lớn cho thấy PTSC có năng lực cạnh tranh quốc tế trong sản xuất, xuất khẩu và tạo cơ sở hạ tầng cần thiết cho phát triển năng lượng gió ngoài khơi, góp phần hình thành bước đầu chuỗi cung ứng cho ngành năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là vật tư thép làm nguyên liệu đầu vào cho sản xuất còn thiếu nên PTSC mong muốn được hợp tác cùng các nhà máy thép trên địa bàn tỉnh để ổn định nguồn nguyên liệu với giá thành hợp lý và đảm bảo các tiêu chí theo yêu cầu của khách hàng nước ngoài. Hình thành một chuỗi cung ứng, trong đó PTSC sẽ là một mắt xích.

Với việc hỗ trợ, tạo điều kiện của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho PTSC trong việc đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực cạnh tranh để thực hiện các dự án dầu khí và năng lượng tái tạo ngoài khơi, PTSC cam kết sẽ cùng với các doanh nghiệp đưa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ cung ứng về năng lượng tái tạo ngoài khơi cho Việt Nam và trên thế giới, phù hợp với định hướng phát triển năng lượng tái tạo trong Quy hoạch điện VIII đã được phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ cho biết, trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp sản xuất thép với quy mô lớn, có chất lượng cao và đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng. Do đó, ông Thọ mong rằng, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án cho các khách hàng trong và ngoài nước, PTSC ưu tiên lựa chọn những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ; qua đó, tăng cường kết nối, đồng hành phát triển giữa các doanh nghiệp trong tỉnh, hình thành liên kết sản xuất tạo ra chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Cũng tại Hội nghị, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ. 

Theo đó, PTSC cam kết xây dựng cơ sở tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành một trung tâm công nghiệp và dịch vụ cung ứng về năng lượng tái tạo ngoài khơi. PTSC cũng tiến hành khảo sát, triển khai xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi tại TP. Vũng Tàu. 

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện cho PTSC đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng để thực hiện các dự án về dầu khí và năng lượng tái tạo ngoài khơi. Triển khai khảo sát để nghiên cứu đầu tư các dự án điện gió ngoài khơi sau khi được chấp thuận từ các bộ, ngành liên quan.

Theo: Báo Chính Phủ

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục