ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/viqisapahosting/public_html/khangducconst.com/wp-includes/l10n.php on line 838
https://khangducconst.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Sản lượng năng lượng tái tạo tăng kỷ lục trong năm 2023 - Khang Duc Investment & Construction JSC

Sản lượng năng lượng tái tạo tăng kỷ lục trong năm 2023

theo dõi khang đức trên google news

Home >> Sản lượng năng lượng tái tạo tăng kỷ lục trong năm 2023

Tốc độ tăng trưởng của công suất điện tái tạo trên thế giới năm nay dự kiến sẽ cao hơn 30% so với năm 2022.

Cụ thể, sản lượng năng lượng tái tạo tăng thêm của cả thế giới năm 2023 dự kiến sẽ cao hơn 30% so với năm trước đó trong bối cảnh có nhiều quan ngại về an ninh năng lượng liên quan đến cuộc xung đột Ukraine.

Trong báo cáo mới công bố, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) dự báo, sản lượng năng lượng tái tạo mới sẽ tăng 107 gigawatt so với năm 2022, mức tăng kỷ lục, lên hơn 440 gigawatt trong năm 2023.

Đóng góp phần lớn vào mức tăng này là việc nhiều nước đang phát triển mạnh mẽ các hệ thống điện mặt trời và điện gió triển, phản ánh nhu cầu tìm những giải pháp thay thế nhiên liệu hóa thạch trong bối cảnh có nhiều quan ngại về an ninh năng lượng liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine. Tổng sản lượng năng lượng tái tạo trong năm tới dự kiến sẽ tăng lên 4.500 gigawat.

Mức tăng này sẽ đưa tổng công suất điện tái tạo trên thế giới trong năm nay dự kiến đạt khoảng 3.800 gigawat và sẽ tiếp tục tăng lên 4.500 gigawat vào năm sau.

Châu Âu ghi nhận mức tăng trưởng nhanh do cuộc khủng hoảng năng lượng liên quan đến xung đột Ukraine, trong khi các biện pháp chính sách mới được cho là sẽ giúp sản lượng của Mỹ và Ấn Độ tăng đáng kể trong 2 năm tới.

Trung Quốc được dự báo sẽ tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này, đóng góp tới 55% tổng sản lượng năng lượng tái tạo tăng thêm trong năm 2023 và 2024.

Cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu đã cho thấy, năng lượng tái tạo không chỉ là giải pháp giúp nguồn cung điện sạch hơn mà còn an toàn hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Xét về các nguồn năng lượng, trong năm 2023, năng lượng mặt trời chiếm 2/3 mức tăng sản lượng, trong khi năng lượng gió cũng được dự báo tăng mạnh gần 70% so với năm 2022, sau 2 năm đình trệ.

Theo IEA, nguyên nhân thúc đẩy năng lượng gió tăng trưởng mạnh là việc hoàn thành các dự án bị trì hoãn do các quy định phòng dịch COVID-19 ở Trung Quốc và tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng ở châu Âu và Mỹ.

Trong một báo cáo được công bố hồi tháng 5, IEA cho biết, đầu tư toàn cầu vào công nghệ năng lượng sạch trong năm 2023 dự kiến sẽ vượt xa đáng kể mức chi tiêu cho nhiên liệu hóa thạch.

Trong số 2.800 tỷ USD dự kiến đầu tư vào lĩnh vực năng lượng trong năm 2023, hơn 1.700 tỷ USD là vào các lĩnh vực năng lượng sạch như năng lượng tái tạo và điện hạt nhân. Chỉ có hơn 1.000 tỷ USD dự kiến sẽ được chi cho ngành than, khí đốt và dầu mỏ.

Theo: VTV

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục