ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/viqisapahosting/public_html/khangducconst.com/wp-includes/l10n.php on line 838
https://khangducconst.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Sạt lún, trôi đất gây nguy cơ sạt lở tại các dự án điện gió ở Quảng Trị - Khang Duc Investment & Construction JSC

Sạt lún, trôi đất gây nguy cơ sạt lở tại các dự án điện gió ở Quảng Trị

theo dõi khang đức trên google news

Home >> Sạt lún, trôi đất gây nguy cơ sạt lở tại các dự án điện gió ở Quảng Trị

Ảnh hưởng bão số 5 gây mưa đã khiến nhiều điểm ở các dự án điện gió đang thi công ở tỉnh Quảng Trị bị sạt lún, trôi đất.

Ngày 19.9, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị cho biết, đến ngày 17.9, đã có 15/18 dự án điện gió đang thi công tại tỉnh Quảng Trị xây dựng và phê duyệt phương án ứng phó thiên tai, 3/18 dự án điện gió đang xây dựng phương án ứng phó thiên tai lồng ghép vào trong phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của đơn vị và đang trình phê duyệt.

Sạt lún, trôi đất gây nguy cơ sạt lở tại các dự án điện gió ở Quảng Trị
Dù mưa chưa lớn, chưa kéo dài nhưng 1 địa điểm thi công dự án điện gió ở xã Húc (huyện Hướng Hóa) đã xảy ra tình trạng trôi truột đất. Ảnh: Hưng Thơ.

Cũng theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị, các dự án điện gió đang triển khai xây dựng ở tỉnh Quảng Trị đã chú trọng việc đảm bảo an toàn các hạng mục công trình có nguy cơ làm gia tăng rủi ro thiên tai, ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư trong khu vực, nhất là các hạng mục đường tạm phục vụ thi công, bãi tập kết vật tư, thiết bị, bãi thải… 

Tuy nhiên, trước đó (vào ngày 15.9), sau ảnh hưởng của bão số 5, UBND huyện Hướng Hóa đã rà soát biện pháp gia cố các điểm đào đắp thực hiện dự án điện gió và nhận thấy, một số chủ đầu tư dự án điện gió chưa thực hiện việc gia cố các điểm đào đắp, bãi thải. Ở các vị trí chưa được gia cố đã xảy ra hiện tượng sạt lở, vùi lấp đất canh tác của người dân. 

Để phòng tránh thiệt hại và đảm bảo an toàn cho mùa mưa bão năm 2021, UBND huyện Hướng Hóa yêu cầu các chủ dự án điện gió chủ động rà soát các vị trí, điểm đào đắp, bãi thải phục vụ thi công dự án để có biện pháp gia cố, xử lý kịp thời các vị trí có nguy cơ bị sạt lở, vùi lấp làm ảnh hưởng đến sản xuất và tài sản của người dân. Đồng thời có trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ cho người dân nếu để xảy ra tình trạng vùi lấp đất sản xuất. 

Ghi nhận cho thấy, tại nhiều địa điểm đang thực hiện dự án điện gió ở xã Húc, xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) có các bãi thải, bãi bồi quanh trụ điện gió đã sạt lún, trôi đất, nguy cơ gây sạt lở trên diện rộng nếu không được xử lý triệt để.

Được biết, tại tỉnh Quảng Trị có 29 dự án điện gió được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư. Trong đó, 3 dự án đang khảo sát lập dự án; 8 dự án đang triển khai lập bản vẽ thi công, giải phóng mặt bằng; 9 dự án đã hoàn thành việc lắp đặt tua bin; 5 dự án đã hoàn thành đúc móng, dựng trụ tuabin và đang triển khai lắp cánh; 4 dự án vừa đúc móng, vừa dựng trụ tuabin. Các dự án đang triển khai thi công đều thực hiện ở huyện miền núi Hướng Hóa.

Nguồn: laodong.vn

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục