Khang Đức phối hợp cứu ngư dân gặp nạn trên biển

theo dõi khang đức trên google news

Home >> Khang Đức phối hợp cứu ngư dân gặp nạn trên biển

Ba ngư dân trên chiếc tàu cá mang số hiệu KG- 61971 thuộc tỉnh Vũng Tàu gặp nạn tại vùng biển Trà Vinh được tổ cứu nạn của Dự án điện gió Trà Vinh V1.1 ứng cứu kịp thời và đưa vào bờ an toàn trong thời tiết giá rét, sóng lớn…

Sáng ngày 12/01/2021, tàu cá mang biển số KG-61971 khởi hành từ vùng biển Vũng Tàu về vùng biển Kiên Giang bao gồm ba ngư dân: Võ Thanh Bình (SN 1985), Võ Văn Minh (SN 1964) và Võ Văn Thái (SN 1962). Lúc 8h00 cùng ngày, khi đi tới vùng biển Bến Tre tiếp giáp vùng biển Trà Vinh, sóng to đã đánh kẹt bánh lái dẫn đến chìm tàu cách bờ khoảng 20 hải lí.

Đối mặt với tình huống nguy hiểm ngoài dự kiến, ba ngư dân chỉ kịp bám vào mảnh vỡ của tàu cá để nổi trên biển. Đến 15h50 cùng ngày, khi còn cách 500m nữa là tới đầu chữ T của kè mỏ hàn 2 thuộc dự án điện gió Trà Vinh V1.1, ba ngư dân được anh Kim Hoàng Anh (Biên phòng) và ông Bùi Văn Kha phát hiện và tiến hành cứu hộ. Sau đó ba anh được các công nhân và giám sát cõng lên bờ thay quần áo, sưởi ấm thân nhiệt tạm thời.

Các nhân viên của nhà thầu Khang Đức là Y tá Đào Thị Thanh Nhàn cùng xe cấp cứu do tài xế Châu Lâm điều khiển và giám sát an toàn Lê Hữu Dụng đã chuyển ba ngư dân đến Trạm y tế Biên Phòng xã Trường Long Hòa. Sau gần nửa tiếng thực hiện đầy đủ các biện sơ cấp cứu, truyền dịch, cung cấp thức ăn nước uống, cả ba người đều đã phục hồi bình thường. 

Đến 17h40 cùng ngày, xét thấy tình hình sức khỏe của ba ngư dân đã ổn định, Tổng thầu Vestas và nhà thầu thi công chính Khang Đức đã thuê xe chở họ về tới tận nhà thuộc tỉnh Kiên Giang. Đến 1 giờ 30 phút sáng hôm sau, ba ngư dân đã trở về nhà an toàn.

Mặc dù là lần đầu tiên nhà thầu Khang Đức gặp tình huống vô cùng gấp gáp, nguy hiểm nhưng với sự bình tĩnh và phản ứng nhanh nhạy của những nhân sự của công ty, công tác cứu hộ đã được thực hiện kịp lúc và thành công, đảm bảo được sự an toàn cho ba ngư dân. Tổ cứu hộ cũng đã đánh dấu vị trí tàu cá KG-61971 chìm để cảnh báo cho các phương tiện khác.

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục