Tình hình điện gió ngày nay

theo dõi khang đức trên google news

Home >> Tình hình điện gió ngày nay

Năng lượng tái tạo đã đi một chặng đường dài trong một thời gian tương đối ngắn. Nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi về hiệu quả chi phí và tính khả thi của việc đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời hoặc năng lượng gió, đặc biệt là ở cấp độ cá nhân.

Năng lượng mặt trời đã dẫn đầu năng lượng tái tạo trong nhiều năm. Về độ tin cậy lâu dài, sản xuất năng lượng mặt trời có tỷ lệ đáp ứng tốt nhất nhu cầu năng lượng toàn cầu. Tuy nhiên, theo như tốc độ sản xuất toàn cầu hiện nay, năng lượng gió đang bám sát năng lượng mặt trời về tốc độ tăng trưởng.

Các thiết kế và công nghệ mới đang thúc đẩy sự đa dạng trong lĩnh vực năng lượng gió với tốc độ nhanh chóng. Nếu chúng ta tìm câu trả lời cho câu hỏi an ninh năng lượng dựa trên một nguồn tài nguyên thiên nhiên, thì câu trả lời đó rất có thể là năng lượng điện gió.

Sản xuất điện gió trên toàn thế giới

Mặc dù năng lượng mặt trời có thể là điều bạn liên tưởng đầu tiên khi nhắc đến năng lượng tái tạo, nhưng năng lượng gió mới là lựa chọn phù hợp cho nhiều quốc gia. Trên thực tế, năng lượng toàn cầu được tạo ra từ các trang trại gió đã tăng lên rất nhiều chỉ trong hai năm qua. Theo Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu (GWEC), công suất gió 51.477 megawatt (MG) đã được lắp đặt trên toàn cầu vào năm 2014, tăng 44% so với những năm trước.

Tình hình điện gió ngày nay

Hiện tại là thời gian tuyệt vời nhất để tạo ra năng lượng tái tạo không chỉ ở cấp độ cao mà nhu cầu về các nguồn năng lượng thay thế đang thúc đẩy ngành này hướng tới các cấp độ phổ thông. Trên thực tế, năng lượng mặt trời và năng lượng gió hiện nay ít tốn kém hơn so với năng lượng than hoặc khí đốt tự nhiên ở một số thị trường quốc tế, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Theo Hiệp hội Năng lượng gió thế giới (WWEA), Trung Quốc là nhà sản xuất năng lượng gió lớn nhất thế giới, với khoảng 114.763 MG công suất gió được lắp đặt. Điều này rất quan trọng, vì các phương pháp sản xuất điện thông thường khó có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng trong tương lai của đất nước với dân số 1,386 tỷ người.

Ở Hoa Kỳ, Chương trình năng lượng điện gió đã được khởi xướng cách đây gần 10 năm để hợp tác với các chuyên gia trong ngành, những người muốn tăng hiệu suất và độ tin cậy của các công nghệ gió thế hệ tiếp theo trong khi giảm chi phí thi công, lắp đặt và bảo trì của năng lượng gió. Chương trình này rất cần thiết để phát triển các công nghệ mới, giúp cải thiện hiệu suất tuabin trên quy mô lớn.

Triển khai năng lượng gió ở cấp độ địa phương

Vậy làm thế nào để năng lượng gió mở rộng đến cấp địa phương? Scotland đã sản xuất 982.842 megawatt điện gió vào cuối năm 2014 và tạo ra 126% nhu cầu năng lượng hộ gia đình của đất nước. Chương trình năng lượng mặt trời của Tây Ban Nha cũng đang tìm kiếm những cách sáng tạo để cung cấp cho cộng đồng địa phương các hệ thống năng lượng tái tạo hiệu quả với chi phí. Ví dụ, Bán đảo Iberia có kế hoạch lắp đặt hệ thống đèn đường công cộng đầu tiên trên thế giới hoạt động với cả năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Ngoài ra, còn có những nỗ lực để tạo ra các tuabin gió nhỏ gọn và thẩm mỹ hơn cho cộng đồng địa phương.

 Ngoài turbine, còn cách nào để khai thác năng lượng từ gió?

  • Cây tạo gió/Wind Tree Turbine
  • Diều Tạo Gió/energy kite
  • Turbine trên không/Airborne Turbine

các cách tạo năng lượng từ gió

 

Chi tiết tham khảo bài viết: các cách tạo năng lượng điện gió khác

Kết luận

 Các chi phí về năng lượng vẫn tiếp tục tăng. Trong khi đó các tuabin gió đang ngày càng đa dạng từ quy mô nhỏ đến lớn với giá cả ngày càng phải chăng hơn, đã thúc đẩy mô hình khai thác năng lượng dịch chuyển từ các nguồn nhiên liệu hoá thạch sang năng lượng tái tạo ngày một phổ biến hơn. Và điều này đã biến năng lượng gió và mặt trời trở thành xu thế trong nhiều thập niên tới.

➡️Thi công điện gió: Tư vấn, lắp đặt, triển khai nhà máy điện gió tại Việt Nam

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục