ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/viqisapahosting/public_html/khangducconst.com/wp-includes/l10n.php on line 838
https://khangducconst.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Tìm hiểu điện gió ngoài khơi của Orsted - Khang Duc Investment & Construction JSC

Tìm hiểu điện gió ngoài khơi của Orsted

theo dõi khang đức trên google news

Home >> Tìm hiểu điện gió ngoài khơi của Orsted

Ørsted là công ty năng lượng tái tạo thực hiện những hành động thiết thực nhằm tạo ra một thế giới hoàn toàn sử dụng năng lượng xanh.

Năng lượng gió ngoài khơi đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi xanh trên toàn thế giới. Câu chuyện bắt đầu ở Đan Mạch. Tại đây, năng lượng gió ngoài khơi không chỉ làm giảm lượng khí thải carbon dioxide mà còn góp phần tạo ra việc làm mới và tăng trưởng trên khắp đất nước.

Chỉ trong vài thập kỷ, năng lượng xanh từ các tuabin gió ngoài khơi đã từ một ý tưởng chưa được thử nghiệm trở thành một dạng năng lượng ngày nay được sản xuất trên quy mô lớn.

Trang trại điện gió ngoài khơi đầu tiên trên thế giới được xây dựng vào năm 1991 ở vùng nước nông bên ngoài Vindeby gần Lolland. Trang trại bao gồm mười một tuabin gió nhỏ, đáp ứng nhu cầu năng lượng của gần 2.200 hộ gia đình. Các tuabin được lắp đặt ngày nay lớn hơn và hiệu quả hơn rất nhiều. Chỉ một tuabin riêng lẻ được lắp đặt trong các trang trại điện gió mới của chúng tôi ngày nay có thể sản xuất nhiều điện hơn toàn bộ trang trại điện gió Vindeby lúc đó. Vào thời điểm này, điện gió ngoài khơi là nguồn năng lượng tương đối đắt tiền, nhưng chi phí từ đó đã giảm đáng kể.

Trang trại điện gió lớn nhất thế giới hiện nay là Hornsea 1, nằm cách Vương quốc Anh 120 km về phía đông với tổng công suất 1.218 MW. 174 tuabin gió có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng năng lượng của hơn một triệu hộ gia đình tại Anh.

Năng lượng gió ngoài khơi ngày nay có thể được sản xuất với giá cả cạnh tranh so với điện than, khí đốt tự nhiên và điện hạt nhân. Ngày nay, điện từ năng lượng tái tạo trong hầu hết các trường hợp đều là sự lựa chọn xanh nhất và hợp lý nhất về mặt kinh tế.

Giảm chi phí nhờ đổi mới công nghệ

Năng lượng gió ngoài khơi đã trở nên cạnh tranh hơn về chi phí chỉ trong một thời gian ngắn. Sự đổi mới và tính hiệu quả đã giúp giảm chi phí hơn 60% chỉ trong thập kỷ qua. 

Ngày nay, điện sản xuất từ năng lượng gió ngoài khơi có thể cạnh tranh về giá so với các nguồn điện khác ở Tây Bắc Âu

Các trang trại điện gió ngoài khơi hoạt động như thế nào?

Đôi nét về Orsted

Tầm nhìn của Ørsted là một thế giới hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng xanh. Ørsted phát triển, xây dựng và vận hành các trang trại gió ngoài khơi và trên đất liền, trang trại năng lượng mặt trời, các cơ sở lưu trữ năng lượng, cơ sở nhiên liệu xanh và nhiên liệu từ hydro có thể tái tạo, cũng như các nhà máy năng lượng sinh học. Ngoài ra, Ørsted còn cung cấp cho khách hàng các sản phẩm năng lượng khác. Ørsted là công ty năng lượng duy nhất trên thế giới có mục tiêu đạt mức phát thải bằng không theo chứng nhận của chương trình Sáng kiến các Mục tiêu Dựa trên Cơ sở Khoa học (Science Based Targets initiative – SBTi). Ørsted là công ty số một thế giới về năng lượng bền vững trong chỉ số 100 tập đoàn bền vững nhất thế giới năm 2022 của Corporate Knights và được Danh sách hạng A về chống biến đổi khí hậu của CDP (CDP Climate Change A List) công nhận là công ty dẫn đầu toàn cầu về hành động vì khí hậu. Ørsted có trụ sở tại Đan Mạch, hiện sử dụng 6.836 lao động. Cổ phiếu của Ørsted được niêm yết trên Nasdaq Copenhagen (Orsted). Năm 2021, doanh thu của tập đoàn là 77,7 tỷ krone Đan Mạch (10,4 tỷ EUR).

Rate this post

Bài viết cùng chuyên mục